Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Hướng dẫn toàn tập về Đá Thuộc Tính !

1. Đá thuộc tính là gì ?



Đá thuộc tính là các loại đá mang nguyên tố cùng nó. Bao gồm 6 loại đá sau : Wind, Water, Fire, Earth, Dark và cuối cùng là Holy ( hay còn gọi là Devine ).



[Wind Stone] Bạn có thể săn đá này ở các con quái trong list này : http://lineage.pmfun.com/item/9549/wind-stone.html



[Water Stone] Bạn có thể săn đá này ở các con quái trong list này : http://lineage.pmfun.com/item/9547/water-stone.html



[Fire Stone] Bạn có thể săn đá này ở các con quái trong list này :

http://lineage.pmfun.com/item/9546/fire-stone.html



[Earth Stone] Bạn có thể săn đá này ở các con quái trong list này : http://lineage.pmfun.com/item/9548/earth-stone.html



[Holy Stone] Bạn có thể săn đá này ở các con quái trong list này : http://lineage.pmfun.com/item/9551/divine-stone.html



[Dark Stone] Đá Dark Stone là loại đá khó kiếm nhất, vì bạn phải đi đến vùng đất Battered Land trên Hellbound Isle và giết con Chimera ( con này rớt tất cả 6 loại đá ). Vấn đề khó khăn là muốn đi đến Battered Land thì level Hellbound của bạn phải đạt cấp độ 7. Còn vấn đề nâng level cho Hellbound thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết trong một topic khác.



2. Tại sao đá thuộc tính lại hữu dụng ?



- Thêm Đá Thuộc Tính vào Weapon, thì Weapon bạn sẽ tăng Damage với thuộc tính tăng cường đó.

- Thêm Đá Thuộc Tính vào Armor, thì Armor của bạn sẽ tăng sức đề kháng với thuộc tính đó.



3. Làm cách nào sử dụng Đá Thuộc Tính ?



- Chỉ có đồ S trở lên mới có thể thêm Đá Thuộc Tính vào bao gồm S76, S80 và S84.

- Muốn sử dụng Đá Thuộc Tính thì bạn chỉ cần nhấp chuột 2 lần viên đá và chọn item cần thêm thuộc tính vào.

- Lưu ý khi ép Đá Thuộc Tính vào items, cũng có tỉ lệ bị xịt và thành công giống như khi bạn enchant skill. Khi ép đá bị xịt thì viên đá sẽ biến mất và item của bạn không giảm đi hay tăng lên thuộc tính tấn công hay phòng thủ với thuộc tính đó. Tỉ lệ thành công khi ép Đá Thuộc Tính vào items tùy thuộc vào level của bạn. Tỉ lệ thành công theo các bài nghiên cứu là : lv76 = 70%, Lv77 = 78% Lv78 =83% Lv79 =88% Lv80 = 95%



4. Tôi có thể thêm bao nhiêu thuộc tính cho item của tôi ?



Bạn có thể thêm cả 6 thuộc tính vào item của bạn. Tuy nhiên theo thông tin mà mình đọc trên Internet thì số điểm thuộc tính cơ bản tối đa cho Weapon là 150 và Armor là 300. Với bản Gracial Final và Epilogue thì Weapon là 300 và Armor là 600 ( Chưa chính thức test điều này vì chưa có cơ hội ).



5. Tôi nên chọn thuộc tính nào để ép cho item của tôi ?



Điều này tùy thuộc vào class bạn đang chơi là gì, có thuộc tính gì. Ví dụ bạn là SH thì thêm thuộc tính Wind cho vũ khí, SpS thì thêm Water cho vũ khí, Sorc + Orc tất cả class thì bạn thêm Fire cho vũ khí, và nếu bạn là Necro thì bạn nên thêm Dark. Paladin và SwordSinger thì nên ép Devine ( Holy ).



Thuộc tính Earth mình vẫn chưa biết nên add vào cho class gì. Bạn nào có thông tin xin cập nhật thêm. Cám ơn.



6. Vũ khí của tôi đã thêm Soul Stone/ Đã ép PvP vậy tôi có thể ép thêm thuộc tính không ?



- Bạn có thể ép thêm thuộc tính cho item của bạn trong trường hợp đã ép Soul Stones.

- Trường hợp bạn cày Fame Point và ép chức năng PvP cho item của bạn thì bạn không thể ép thêm thuộc tính. Bạn muốn có item vừa có option PvP vừa có thuộc tính thì bạn phải ép đá thuộc tính trước khi ép PvP option.



7. Nếu ép đá thuộc tính, tôi sẽ có bao nhiêu damage cộng thêm cho vũ khí ?



Điểm công phá cộng thêm của vủ khí tùy thuộc vào những điều sau :



- Số điểm bạn ép vào vũ khí ( bạn ép bao nhiêu đá vào vũ khí )

- Số điểm phòng thủ của đối phương với thuộc tính của bạn.



8. Tôi là buffer tôi có nên buf Holy Weapon cho đồng đội không ?



- Không nên trong trường hợp đồng đội của bạn đã ép các thuộc tính sau earth/water/fire/dark.

- Nên trong trường hợp đồng đội chưa ép thuộc tính nào cả ( Mình đã test đánh trên một con quái bình thường không phải undead thì trước và sau khi được buff Holy Weapon thì damage có thay đổi rõ rệt. Cho nên ngay cả khi bạn đánh quái không phải là undead, bạn cũng nên buff Holy Weapon cho DPS của mình )

- Nên trong trường hợp đồng đội bạn ép thuộc tính Devine ( Holy ) vào vũ khí của họ.



9. Tôi là Destroyer, tôi có nên dùng skill tự buff " Infernal Form " hay không ?



Buff này sẽ thêm thuộc tính Fire cho tất cả các đòn tấn công của bạn cho nên :



- Nên sử dụng skill này khi vũ khí của bạn có ép thuộc tính Fire.

- Nên khi vũ khí của bạn chưa ép bất kỳ thuộc tính nào cả.

- Không nên khi vũ khí của bạn đã ép các nguyên tố khác như earth/water/wind/dark/divine.



Mình sẽ giải thích thêm về điều này. Vì thuộc tính ép trên vũ khí là điểm mấu chốt duy nhất quyết định sức công phá và nó sẽ ảnh hưởng đến những thuộc tính của các skill tấn công của bạn. Đi vào chi tiết hơn nếu bạn là một Spell Howler đã ép 150 điểm Wind vào cây Arcana Mace của bạn thì bạn sẽ tấn công bằng thuộc tính Wind. Cho dù có buffer nào đó buff cho bạn thêm Holy Weapon thì sức sát thương cuối cùng của bạn chỉ vẫn = Sức công phá cơ bản + 150 Wind chứ không phải là = Sức công phá cơ bản + Wind + Holy. Nếu như bạn tự buff thêm Seed of Wind cho con SH ( thêm 20 điểm công phá Wind ) thì lượng sát thương cuối cùng của bạn = Sát thương cơ bản + 150 Wind trên vũ khí + 20 từ Seed of Wind ( có nghĩa bạn có tổng cộng 170 điểm sát thương Wind ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét